Nên chọn loại camera nào Camera IP và Camera Analog?

Camera quan sát hiện đã trở thành một công cụ quan trọng cho người dùng để ghi lại hình ảnh xung quanh khu vực cần giám sát. Đồng thời giúp đề phòng những tình huống bất lợi khi chúng ta không có mặt tại đó. Hiện nay, có hai loại camera chính trên thị trường là camera Analog và camera IP. Vậy, so sánh camera IP và camera Analog có gì khác nhau? Nên chọn camera IP hay camera Analog?

Để hiểu rõ sự khác biệt khi so sánh camera IP và camera Analog để có quyết định lựa chọn phù hợp nhất. Hãy cùng Sóng Nhạc CCTV tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Khái niệm camera IP, camera Analog

Camera IP và camera analog là hai loại camera khác biệt hoàn toàn với những đặc điểm riêng. Do đó, trước khi so sánh camera IP và camera Analog thì bạn cần nắm những thông tin cơ bản về hai loại camera này.

Camera IP

Camera IP hoạt động dựa trên giao thức Internet Protocol. Có nghĩa mỗi chiếc camera có một địa chỉ IP riêng, hoạt động độc lập trên mạng internet. Dưới đây là một số điểm mạnh của loại camera này:

  • Người dùng có thể xem hình ảnh trực tiếp từ bất kỳ đâu và trên nhiều thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính xách tay.
  • Một số camera IP có khả năng kết nối không dây qua wifi.
  • Hỗ trợ âm thanh hai chiều, cho phép trò chuyện thông qua camera (đối với các mã hỗ trợ âm thanh hai chiều).
  • Cấp nguồn tiện lợi thông qua PoE (yêu cầu switch PoE hoặc NVR hỗ trợ PoE).Cung cấp hình ảnh độ phân giải cao, chi tiết và rõ nét.
  • Dễ dàng lắp đặt và di chuyển camera IP. Đặc biệt là các loại camera IP wifi.
  • Yêu cầu lưu lượng mạng cao và kết nối mạng ổn định để truyền tải hình ảnh.

Các ưu điểm này giúp camera IP trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho nhiều người dùng có nhu cầu theo dõi và bảo vệ ngôi nhà hoặc doanh nghiệp của họ.

Camera Analog

Camera analog là loại camera truyền thống, sử dụng công nghệ analog để truyền tải hình ảnh và âm thanh. Camera Analog thường được kết nối trực tiếp với màn hình hoặc đầu ghi hình để xem và ghi lại hình ảnh.

Tham khảo: https://songnhaccctv.com.vn/so-sanh-camera-ip-va-camera-analog/

Thông tin liên hệ Sóng nhạc CCTV:
  • Số điện thoại: (028) 3838 5678
  • Website Sóng nhạc CCTV: songnhaccctv.com.vn
  • Địa chỉ cửa hàng: 124 Lý Thường Kiệt, Phường 7, Quận 10, Tp.HCM



Nguồn Podcast:https://soundcloud.com/lapdatcamerasn/nen-lap-camera-ip-hay-camera-analog

Bài viết liên quan:

Video hay về thiết bị camera quan sát:

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn